Những người hùng thầm lặng

Chủ nhật - 15/09/2024 23:21
Cơn bão số 3 đã đi qua tuy nhiên hoàn lưu của bão đã gây mưa lớn và ngập cục bộ cùng nhiều đợt lũ quét, sạt lở đất trên khắp miền Bắc gây thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân. Trong đó có cả những cán bộ của lực lượng vũ trang thực hiện nhiệm vụ đã hi sinh, những người hùng thầm lặng trong thời bình.
Những người hùng thầm lặng
Cơn bão số 3 đã đi qua tuy nhiên hoàn lưu của bão đã gây mưa lớn và ngập cục bộ cùng nhiều đợt lũ quét, sạt lở đất trên khắp miền Bắc gây thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân. Trong đó có cả những cán bộ của lực lượng vũ trang thực hiện nhiệm vụ đã hi sinh, những người hùng thầm lặng trong thời bình.
Ảnh: Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm và Thiếu tá Trần Quốc Hoàng đã hi sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ
Theo thống kê từ Cục Quản lý Đê điều và Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổng hợp từ các địa phương, tính đến hết ngày 15/9, đã có 348 người chết, mất tích (281 người chết, 67 người mất tích); nhiều địa phương vẫn còn trong tình trạng ngập cục bộ, thiệt hại do cơn bão số 3 là vô cùng lớn.
Trong những ngày đầu tiên bão đổ bộ vào nước ta đã có 02 cán bộ hi sinh tại tâm bão Quảng Ninh là Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm, 27 tuổi, là Đại đội trưởng Đại đội 3, Lữ đoàn 513, Quân khu 3 và Thiếu tá Trần Quốc Hoàng, 37 tuổi là cán bộ trại giam Quảng Ninh, thuộc Cục Cảnh sát quản lý trại giam đã hi sinh trong khi làm nhiệm vụ.
Có thể thấy lực lượng vũ trang luôn là tuyến đầu trong thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo Quốc phòng, An ninh cũng như phòng, chống và khắc phục hậu quả của thiên tai. Các anh đã không quản ngại nguy hiểm để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Khi mọi người dân ở trong nhà hoặc di tản đến các khu vực an toàn để tránh bão thì các lực lượng vũ trang ngày đêm túc trực nhằm đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho người dân, thậm chí có những con người hi sinh vì nhiệm vụ thế nhưng đâu đó vẫn có những phát ngôn: “không có nghệ sĩ thì ai giúp dân?”, “nhà nước trả lương để họ làm việc đấy”… Nếu bạn là lực lượng vũ trang bạn sẽ làm gì? Đôi khi im lặng cũng đã là một dạng “tử tế”.
Nếu bạn không giúp được gì cho người khác, thì ít ra cũng không nên phát ngôn một cách thiếu trách nhiệm. Trong khi đồng bào đang chống chịu với thiên tai, nếu bạn không bị ảnh hưởng nhiều khi chỉ cần đồng cảm, chia sẽ với đồng bào của mình và làm tròn trách nhiệm của mình đã là một việc rất tốt.
Ảnh: Cán bộ, công nhân ngành điện xuyên đêm khắc phục sự cố thiên tai
Ngoài lực lượng vũ trang đang trực chiến, cứu lũ thì hàng ngàn cán bộ công nhân điện lực, viễn thông đang ngày đêm nhanh chóng phục hội hạ tầng điện, nước, viễn thông cho người dân vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai; hàng vạn tấm lòng hảo tâm di chuyển từ mọi miền tổ quốc trực tiếp đến các vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai giúp đỡ, những con người gửi tấm lòng từ bánh chưng, bánh tét, nhu yếu phẩm, thuốc men và đóng góp về tải sản cho đồng bào miền Bắc. Họ chính là những người hùng thầm lặng./.
 

Tác giả: Phòng An ninh chính trị nội bộ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập257
  • Hôm nay53,974
  • Tháng hiện tại1,195,058
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập18,571,142
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down